Loading...

Một vài khó khăn lúc vận hành nhà chung cư cùng giải pháp giải quyết dựa vào công nghệ

Thảo luận trong 'Mua và bán linh tinh' bắt đầu bởi salem217, 13/10/23.

  1. salem217

    salem217 New Member

    Tham gia ngày:
    19/4/22
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    12
    Giới tính:
    Nam
    Công ty quản lý vận hành nhà chung cư phần lớn xuất hiện một gài khó khăn lúc hoạt động quản lý vận hành, nhất là vào lúc xuất hiện tranh chấp, mâu thuẫn chung cư bùng phát có thể tạo thành tác động khá lớn tới uy tín kèm quy trình làm việc của doanh nghiệp quản lý vận hành.

    Bên dưới là một số thách thức kèm giải pháp xử lý của mọi đơn vị quản lý tòa nhà nên chú ý.

    1. Khó khăn trong quản lý quỹ bảo trì nhà chung cư


    Đa phần một số mâu thuẫn chung cư hiện nay có không ít nguyên nhân đều bắt nguồn từ tranh chấp bởi 2% quỹ bảo trì của tòa nhà gây ra. Chủ yếu tiền quỹ bảo trì chung cư là tài chính thường dùng mục đích để bảo trì cùng với bảo dưỡng những phần sở hữu chung của nhà chung cư, chẳng hạn có những hoạt động định kỳ bảo trì, sửa chữa thiết bị đột xuất tại dự án để nhanh chóng nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành chung cư.

    [​IMG]
    Hầu hết những tranh chấp liên quan tới quỹ bảo trì chung cư chủ yếu xuất phát từ vấn đề không rõ ràng khi dùng quỹ bảo trì chung cư, dẫn tới khách hàng và cư dân bất mãn đồng thời dẫn phát tranh chấp. Đặc biệt có đông đảo chủ sở hữu cũng không nắm rõ quỹ bảo trì của tòa nhà chung cư nơi mình đang sinh sống bao gồm những gì, có cụ thể bao nhiêu, lịch trình dùng như thế nào,… Đây là thực trạng xuất hiện có thể từ các nguyên nhân như:

    + Tiền bảo trì chưa được bàn giao cho ban quản trị, hay có thể bàn giao nhưng không thông báo đến cư dân thông tin về số tiền

    + Qũy bảo trì do chủ đầu tư nắm giữ do chung cư vẫn chưa có BQT để nắm giữ tiền bảo trì tòa nhà.

    + Bên trong hợp đồng mua bán nhà đất không nêu rõ các điều luật minh bạch liên quan tới trách nhiệm của cư dân cùng chủ đầu tư tới khoản tài chính bảo trì tòa nhà.

    Mọi mâu thuẫn liên quan tới tiền bảo trì của cư dân và chủ đầu tư hay ban quản trị còn dẫn phát những tiêu cực tương đối nhiều tới ban quản lý dự án, vì đơn vị quản lý là đối tượng trung gian phải tiếp nhận những hậu quả do các cuộc tranh chấp chung cư mang lại.

    2. Những thách thức trong quản lý thông tin dữ liệu tòa nhà


    Các thách thức mà các doanh nghiệp quản lý vận hành thường gặp được chính là những thách thức ở kiểm soát và quản lý dữ liệu tòa nhà. Nhất là có thể kể tới một vài dự án khu đô thị, chuỗi tòa nhà có những nguôn dữ liệu khổng lồ cần quản lý, ví dụ như thông tin khách hàng cùng cư dân tại dự án, dữ liệu về dịch vụ tòa nhà, thông tin xe ra vào tòa nhà, kiểm soát tài chính nguồn tiền trong tòa nhà…. Đồng thời cùng với các thông tin quản lý cần báo cáo thống kê khác. Khi lượng thông tin quá lớn cần quản lý tập trung ở từng phòng ban khiến cho những dữ liệu phải kiểm soát bị rải rác không tập trung.

    [​IMG]
    Vấn đề trên khiến cho doanh nghiệp quản lý tòa nhà rất khó có thể quản lý thông tin và dữ liệu trong tòa nhà thống nhất chi tiết, cùng với dễ xuất hiện việc bỏ sót những thông tin thiết yếu chẳng hạn khúc mắc, nhận xét của cư dân cùng khách hàng, khiến cho BQL tòa nhà không thể lập tức nắm bắt và nhanh chóng giải quyết.

    Do vậy nên nhằm giải quyết tình trạng này, không ít đơn vị quản lý tòa nhà nhanh chóng ngay lập tực ứng dụng hệ thống quản lý chung cư Landsoft Control của DIP Việt Nam vào tổng hợp quản lý dữ liệu tòa nhà thống nhất trên cùng một hệ thống, từ đó nâng cao dịch vụ vận hành chung cư hiệu quả và bài bản, kịp thời kiểm soát thông tin và xử lý vấn đề của chủ sở hữu, biến cố tại dự án ngay tức thì.

    3. Một số thách thức khi báo cáo tổng hợp


    Khi làm thống kê báo cáo tại tòa nhà thường làm đơn vị vận hành chung cư gặp phải thách thức, tiêu biểu là lúc theo dõi hệ thống báo cáo kế toán, tài chính. Báo cáo thực trạng tài chính chi – thu cùng lợi nhuận, doanh thu,…. Của tòa nhà đòi hỏi phải liên tục cập nhật theo dõi tại từng mốc thời gian cụ thể với lượng thông tin số liệu cực lớn.

    [​IMG]
    Dù vậy khó khăn này nhanh chóng đơn giản xử lý nếu ứng dụng phần mềm Landsoft Control nhằm tối ưu quản lý vận hành dự án. Hệ thống phần mềm có thêm các tính năng ưu việt hỗ trợ ban quản lý có thể quản lý tòa nhà toàn diện kèm ưu việt, bao gồm một số tính năng nghiệp vụ:

    + Giải pháp quản lý các loại phí dịch vụ

    + Tính năng quản lý mặt bằng tòa nhà

    + Tính năng quản lý danh sách chủ sở hữu cùng khách thuê

    + Tính năng quản lý nhân viên tòa nhà: Thông tin hồ sơ từng nhân sự, List danh sách nhân sự, phân công công việc và bám sát hiệu suất công việc của nhân sự, lịch làm việc của nhân viên, nhắc lịch nhân viên…

    + Nghiệp vụ quản lý tình hình tài chính, hệ thống báo cáo….

    Ở thời điểm số hóa quy trình vào lúc này, việc số hóa nghiệp vụ quản lý vận hành có thể coi như yêu cầu thiết yếu mà bất cứ doanh nghiệp nào cần thiết phải dùng, trong đó không thiếu các doanh nghiệp quản lý vận hành.

    Theo dõi thêm tại: https://landsoft.com.vn/