Loading...

TẠI SAO NÊN LẬP KẾ HOẠCH MỞ ĐẠI LÝ SƠN TỈ MỈ?

Thảo luận trong 'Kỹ thuật sơn nước phổ thông' bắt đầu bởi thắng, 28/1/23.

  1. thắng

    thắng Member

    Tham gia ngày:
    7/1/23
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    7
    Giới tính:
    Nam

    Mở đại lý sơn
    hiện đang là một trong các lĩnh vực hoạt động có lợi nhuận cao. Muốn mở đại lý sơ sơn nước thành công thì cần có một kế hoạch kinh doanh phù hợp. Chiến lược kinh doanh sơn lâu dài sẽ quyết định khả năng phát triển và thành công của doanh nghiệp. Muốn biết thêm về ý nghĩa và tầm quan trọng của kế hoạch mở đại lý sơn nước thì hãy cùng sơn Meiji đọc bài phân tích dưới đây nhé!

    Yêu cầu của kế hoạch mở đại lý sơn nước
    Chiến lược kinh doanh là những kế hoạch và hành động cụ thể hướng vào mục tiêu nhằm đưa nguồn lực của công ty thích ứng với các cơ hội và thử thách bên ngoài. Chiến lược kinh doanh được coi như là một kế hoạch dài hạn nhằm thực hiện thành công những mục tiêu đã định.

    Một số yêu cầu với kế hoạch mở cửa đại lý sơn nước:

    • Cần có mục tiêu rõ ràng và có các biện pháp, cách thức cụ thể nhằm hướng đến mục tiêu đó.

    • Kế hoạch mở đại lý sơn nước không phải là những hành động đơn lẻ mà đó là tập hợp nhiều hành động và các hành động liên kết lại với nhau. Nó cho phép kết nối và huy động mọi nguồn lực để xử lý vấn đề chung.

    • Cần phải xác định rõ thế mạnh, điểm hạn chế của mình, đồng thời có thể đối phó với các cơ hội và thách thức khác.

    • Phải hướng vào lợi ích dài hạn và có thể phát triển theo các thời kỳ
    Vai trò của kế hoạch mở đại lý sơn nước với doanh nghiệp
    Kế hoạch mở đại lý sơn nước giúp doanh nghiệp có thể xác định rõ mục tiêu và hướng phát triển của mình.

    Giúp doanh nghiệp sản xuất có thể quản lý được chi phí và tận dụng tốt các cơ hội trong tương lai.

    Giúp doanh nghiệp tự tin và chủ động ứng phó với các diễn biến của thị trường, đảm bảo rằng doanh nghiệp sơn có thể tồn tại và phát triển đúng hướng.

    Giúp doanh nghiệp gắn kết được từng cá nhân với những mục tiêu chung để hỗ trợ cho doanh nghiệp.

    Là công cụ cạnh tranh hữu hiệu để doanh nghiệp sản xuất sơn nước có thể giành ưu thế trên thị trường sơn nước.

    Kế hoạch thành lập đại lý sơn nước cho doanh nghiệp
    Lập mục tiêu phát triển
    Lập mục tiêu mở đại lý sơn nước là một công việc quan trọng mang lại thành công của bất kỳ hãng sản xuất nào. Các mục tiêu đó phải có tính chất thực tiễn hơn là: doanh số, lợi nhuận, thị phần và tái đầu tư.

    Sử dụng vốn mua hàng ban đầu hợp lý
    Số vốn bán hàng ban đầu sẽ là số vốn bạn cần phải có khi định mua hàng. Số vốn này sẽ được tận dụng hiệu quả khi bạn lựa chọn theo đúng mô hình mà bạn muốn và chắc chắn rằng có thể làm được.

    Chủ động trong quản lý nguồn vốn đầu tư, vốn lưu động
    Số vốn này bao gồm có: Vốn nợ đọng và Vốn sử dụng tài sản

    Vốn nợ đọng: Khi khách hàng mua nợ chưa kịp thanh toán, các đại lý cần có ngay số vốn trên để có thể tiến hành bán được hàng khi cần thiết. Tránh việc thiếu hụt hàng hoá dẫn đến khả năng bán ra.

    Vốn sử dụng tài sản cố định: Số vốn này sẽ là khoản tiền bạn phải có khi thueđịa điểm kinh doanh. Trong trường hợp nhà bạn không đủ điều kiện làm cửa hàng. Cũng như tiền điện nước hoặc nhân viên nếu có.

    Ngoài ra bạn cần phải có phương pháp quản trị vốn một cách hợp lý để đảm bảo việc làm ăn thuận lợi và hiệu quả.

    Đánh giá chiến lược kinh doanh

    Muốn đạt được mục tiêu đặt ra trước hết bạn cần phải biết rõ về tình hình và nên tập trung vào 2 lĩnh vực sau:

    Đánh giá môi trường làm việc: Bạn cần thiết phải biết được môi trường kinh doanh để xác định những yếu tố nào trong môi trường đó đang là nguy cơ hoặc cơ hội đối với kế hoạch và hoạt động của tổ chức, công ty.

    Đánh giá ngoại lực: Là quá trình tổng hợp, phân tích toàn diện những mặt mạnh và điểm hạn chế của doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như: tài chính, marketing, đầu tư, tổ chức hoạt động, quản lý và sáng tạo. Để từ đó đề ra chiến lược phát triển phù hợp với thực lực của mình nhất.

    Chiến lược phát triển sản phẩm

    Xây dựng chiến lược sản phẩm cũng có vai trò rất lớn. Nó là cơ sở cho các chiến lược phát triển. Chiến lược sản phẩm giúp hãng sơn có định hướng phát triển và kinh doanh sản phẩm hợp thị trường, giảm thiểu rủi ro, thất bại.

    Chiến lược phát triển sản phẩm phải đáp ứng được điều kiện sau: chất lượng sản phẩm tốt, giá thành sản phẩm phù hợp, mẫu mã sản phẩm ấn tượng. ..

    Chiến lược phát triển sản phẩm cần đảm bảo đáp ứng đủ 3 vấn đề sau: mục tiêu muốn thực hiện là gì? đối thủ cạnh tranh là ai? lợi thế cạnh tranh như thế nào?.

    Lựa chọn hãng sơn phù hợp


    Đầu tiên, bạn nên đặt ra câu hỏi hãng sơn nào tốt để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, thường sẽ có 3 nhóm phân khúc cho bạn lựa chọn.

    Nhóm 1: Những hãng sơn có thương hiệu mạnh, được đông đảo khách hàng biết tên như: Spec, Dulux, Mykolor, Nippon, Jotun, Meiji có nhà máy vầ hệ thống phân phối lâu đời.

    Nhóm 2: Những hãng sơn truyền thống gồm: Jymec.

    Nhóm 3: Những hãng sơn không có thương hiệu, chất lượng không được bảo đảm, chiết khấu cao.

    Bạn sẽ phải cân nhắc chọn lựa ra đâu là 1 hãng có thể đầu tư kinh doanh. Và đương nhiên không có một hãng sơn nào là đáp ứng toàn bộ nhu cầu, cũng như thị trường khi bạn đầu tư.

    Đánh giá và quản lý kế hoạch

    Quá trình đánh giá kế hoạch sẽ giúp cho ban quản lý đề ra chiến lược thích hợp. Từ đó điểu chỉnh chiến lược để thích hợp nhất với hãng sản xuất.

    Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn tầm quan trọng của việc lập kế h oạch mở đại lý sơn. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.
    ——————————

    CÔNG TY CỔ PHẦN MEIJI VIỆT NAM

    Hotline: 02423.461.333

    Văn phòng giao dịch: 29D2 KĐT Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

    Nhà máy sản xuất: Khu công nghiệp Phú Nghĩa – Chương Mỹ – Hà Nội.

    Website: https://meijipaint.com.vn/

    ——————————-

    SƠN MEIJI – more color, more life